LỄ GIỚI THIỆU MÔN HỌC “TƯ PHÁP ĐỐI VỚI NGƯỜI CHƯA THÀNH NIÊN”

Đăng vào 19/10/2018 00:00

             Sau gần 3 năm chuẩn bị, bắt đầu từ các cuộc hội thảo chuyên đề, cho đến xây dựng đề cương, làm tập bài giảng, dưới sự hỗ trợ về kinh phí và cố vấn nội dung của các chuyên gia thuộc tổ chức quốc tế Unicef, ngày 17/10, trường Đại học Luật Hà Nội long trọng tổ chúc Lễ giới thiệu môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên. Môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên là một môn học trang bị cho sinh viên ngành luật những kiến thức cơ bản về các quyền và cơ chế bảo đảm quyền của người chưa thành niên được quy định trong pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế; giúp sinh viên có thể biết và hiểu thêm những khía cạnh khác nhau của pháp luật Việt Nam có liên quan đến tiếp cận công lý cho người chưa thành niên. Đây là một môn học khá đặc biệt vì có sự  cố vấn về nội dung giảng dạy của các chuyên gia nước ngoài thuộc tổ chức quốc tế UNICEF và sự tham gia của rất nhiều giảng viên thuộc các chuyên ngành khác nhau của trường đại học Luật Hà Nội như: tâm lý học, luật hành chính, luật hình sự và tố tụng hình sự...  Hiện môn học đang được giao cho khoa Pháp luật Hình sự quản lý và triển khai thực hiện.

          Đến dự với buổi Lễ có - Về phía tổ chức quốc tế Unicef có sự hiện diện của: Ông Vijaya Ratman Raman, cố vấn pháp lý và quyền trẻ em của Unicef; Bà Nguyễn Thanh Trúc, chuyên gia của Unicef Việt Nam và một số luật sư trẻ đang thực tập tại Unicef. Về phía Bộ Tư pháp có sự hiện diện của Bà Lê Thị Hòa, phó phòng Hình sự, Vụ Hành chính, hình sự Bộ Tư pháp. Về phía trường Đại học Luật Hà Nội có sự hiện diện của: PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh, Phó hiệu trưởng nhà trưởng; PGS.TS. Nguyễn Văn Quang, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; PGS.TS. Cao Thị Oanh, Phó chủ nhiệm khoa (phụ trách) khoa Pháp luật hình sự cùng toàn thể các giảng viên nòng cốt của môn học, các giảng viên khác của nhà trường và toàn thể các em sinh viên đã và đang quan tâm tới môn học.

          Trong buổi lễ giới thiệu môn học, PGS.TS. Vũ Lan Anh đã bày tỏ sự quan tâm rất sâu sắc của nhà trường đối với môn học này, đồng thời động viên, khích lệ các giảng viên nguồn của môn học tích cực tham gia giảng dạy và bày tỏ sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa đối với Unicef Việt Nam trong các giai đoạn tiếp theo của Dự án.

          Ông Vijaya Ratman Raman, cố vấn pháp lý và quyền trẻ em của Unicef và Bà Nguyễn Thanh Trúc, chuyên gia của Unicef Việt Nam đều vui mừng cho rằng: việc trường đại học Luật Hà Nội, là một cơ sở đầu tiên đào tạo về Luật học, đưa môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên vào giảng dạy là một sự nỗ lực rất lớn và Unicef sẽ cam kết tiếp tục hỗ trợ các giảng viên và sinh viên để phát triển môn học.

          Bà Lê Thị Hòa phó phòng Hình sự, Vụ Hành chính, hình sự Bộ Tư pháp đề cập đến tầm quan trọng của việc đào tạo các thế hệ sinh viên về Tư pháp đối với người chưa thành niên tại trường đại học Luật Hà Nội trong tương lai sẽ có một đội ngũ cán bộ pháp lý có năng lực và hiểu biết về người chưa thành niên, giúp cho việc giáo dục và xử lý người chưa thành niên tốt hơn trong cộng đồng nói chung và trong hệ thống tư pháp nói riêng.

          Buổi Lễ giới thiệu môn học Tư pháp đối với người chưa thành niên đã thành công tốt đẹp.