HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP KHOA “NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN TIẾP TỤC HOÀN THIỆN TRONG QUY ĐỊNH TẠI PHẦN CHUNG BỘ LUẬT HÌNH SỰ 2015

Đăng vào 03/10/2022 09:08

HỘI THẢO “NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN TIẾP TỤC HOÀN THIỆN TRONG QUY ĐỊNH TẠI PHẦN CHUNG BỘ LUẬT HÌNH SỰ 2015

Sáng ngày 29/9/2022, Khoa Pháp luật hình sự - Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Khoa với chủ đề “Những vấn đề cần tiếp tục hoàn thiện trong quy định tại Phần chung Bộ luật Hình sự 2015” kết hợp giữa hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Hội thảo diễn ra dưới sự đồng chủ trì của PGS.TS. Cao Thị Oanh, Trưởng Khoa Pháp luật hình sự và TS. Phạm Tài Tuệ, Trưởng Bộ môn Luật Hình sự. Hội thảo có sự tham gia của PGS.TS. Trần Văn Độ - Trung tướng, Nguyên Phó Chánh án TAND tối cao; PGS.TS. Trịnh Tiến Việt - Phó Trưởng Khoa Luật (Nay là Đại học Luật) – Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Lê Thị Vân Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật Hình sự - Hành chính, Bộ Tư pháp; cùng với đại biểu của các cơ quan Bộ Tư pháp; Viện Đại học Mở Hà Nội; Học viện Ngoại giao, Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội... Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội, Hội thảo có sự tham dự của các giảng viên của Khoa Pháp luật hình sự cũng như các khoa chuyên môn; các nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên quan tâm.

Hội thảo gồm 12 báo cáo tham luận đã tập trung làm rõ một số vấn đề bất cập trong quy định tại Phần chung Bộ luật Hình sự 2015, từ đó đưa ra kiến nghị, giải pháp nhằm thống nhất các quy định của pháp luật; tạo điều kiện cho việc áp dụng pháp luật được chính xác. Đặc biệt, các nội dung liên quan đến nhận thức về tội phạm và cấu thành tội phạm; trách nhiệm hình sự của pháp nhân và hệ thống hình phạt nhận được nhiều sự quan tâm của các khách mời tham dự hội thảo.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, PGS.TS. Cao Thị Oanh trân trọng cảm ơn các đại biểu, các chuyên gia, các nhà khoa học, các nghiên cứu sinh, học viên cao học và các bạn sinh viên đã dành thời gian để tham dự và đóng góp những ý kiến chất lượng, tạo nên sự thành công của Hội thảo./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo